Wiroonsak’s Weblog

Welcome to all sorts of happyness!

เรื่องหมา(เศร้า)

     กลับมาอัพเดทสถานการณ์ให้รับทราบกันต่อ หลังจากที่ได้ส่งฝูงหมาไปยังบ้านพักตากอากาศชั่วคราว ถึงวันไปรับกลับก็ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญ รับเจ้าลูกหมาตัวผู้ไปเลี้ยงดูเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสามหน่อ เหลือแต่เจ้าตัวเมียอีกสาม ซึ่งจะต้องกลับมาเผชิญชะตากรรม(เฮ้อ!เรื่องมันเศร้าครับ)กันต่อไป วันที่ไปรับก็มีภรรยากับแม่ยายของผมทำหน้าที่เป็นคนไปรับ โดยได้ขอยืมกรงสำหรับใส่เจ้าตัวเล็กๆจากเพื่อนข้างบ้าน และได้จ้าง pet taxi เพื่อทำหน้าที่ลำเลียงสี่ตัวแม่ลูกนี้กลับมายังถิ่นเดิม ซึ่งก็คือหน้าบ้านภรรยาผมนั่นเอง

     ภรรยาผมเล่าว่าตอนเดินทางกลับมาในรถ เจ้าดำตัวแม่สงสัยจะรู้ว่าแม่ยายของผมเป็นคนรักสะอาดอย่างยิ่ง ก็เลยทำน้ำลายไหลยืดใส่ซะ เล่นเอาแม่ยายของผมทำท่าพะอืดพะอมมาตลอดทาง กว่าจะถึงบ้านก็เล่นเอาแทบแย่ไปตามๆกันทั้งหมาทั้งคน เมื่อมาถึงแล้วก็ดี๊ด๊าตามประสาคืนสู่เหย้า มีพี่ๆน้องๆหมามารับขวัญกันเป็นที่อบอุ่น เจ้าตัวเล็กๆก็มุดไปอยู่แถวสวนข้างบ้านตามเดิม ซึ่งก็คงจะไม่มีเรื่องราวอะไรถ้าเกิดว่าไม่ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดเรื่องเศร้าขึ้นมา

   เนื่องมาจากเจ้าสามตัวเล็กนี่สามารถมุดเข้ามาเล่นในบ้านผมได้ ก็เลยต้องระวังเป็นพิเศษตอนที่ผมกลับไปถึง ในการที่จะนำรถเข้าไปจอดในบ้าน แต่ตอนเข้าไปจอดเหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี  ผมก็ยังออกมาเล่นก็เจ้าสามตัวนี้พอหอมปากหอมคอ แล้วก็เข้าบ้านนอนตามปกติ ตื่นเช้ามาบังเอิญว่าจะต้องพาแม่ยายกับน้าๆไปหาหมอ เราก็ขึ้นรถกันเรียบร้อย ซึ่งผมก็ออกมาดูแล้วก็ไม่เห็นเจ้าตัวเล็กๆนี้ ก็คิดว่ามันคงจะกลับออกไปที่สวนข้างบ้านเรียบร้อบแล้ว ซึ่งผมก็สตาร์ตรถก่อนที่จะให้บรรดาผู้โดยสารขึ้นบนรถเรียบร้อย ผมก็ขึ้นรถเป็นคนสุดท้าย โดยที่ภรรยาผมยังอยู่ในบ้านและจะตามออกมาปิดประตูเมื่อผมถอยรถออกไปแล้ว ผมก็ถอยรถตามปกติอย่างนิ่มนวล คอยดูกระจกหลังว่าจะมีตัวอะไรมาป้วนเปี้ยนหรือไม่ พอผมถอยมาได้ครึ่งคันรถกำลังจะพ้นออกจากประตูหน้าบ้าน ภรรยาผมก็ตะโกนโหวกเหวกมาจากด้านหน้าในตัวบ้าน “ทับหมาๆ” “โอยเลือดไหลใหญ่เลย”  ได้ยินแค่นี้ผมก็มือไม้อ่อนเลยสิครับ สุดท้ายกลายเป็นว่า มีเจ้าตัวเล็กๆตัวนึง ดันมุดไปนอนสงบอยู่ใต้ล้อรถผมตั้งแต่เมื่อคืน จนกระทั่งผมถอยรถออกมา เล่ามาถึงตอนนี้ก็ยังจำความรู้สึกเศร้าได้อยู่เลยนะครับ

      ผมต้องตั้งสติอยู่ประมาณนึง ถึงจะทำใจลงจากรถไปดูร่างน้อยๆน่าสงสาร ขอไม่บรรยายนะครับ เอาเป็นว่ามันก็ไปดีแล้วละ ก็ยังดีว่าแค่ตัวเดียว ผมก็เลยต้องทำหน้าที่สัปเหร่อ ขุดหลุมที่สวนข้างบ้านนะแหละครับฝังมัน ขำไม่ออกเลย นี่ก็ผ่านมาได้สี่วันแล้ว ก็เลยพอทำใจได้มาเขียนเล่าให้ฟังกัน แต่ก็มีข่าวดีล่าสุด เจ้าสองตัวที่เหลือกำลังจะมีผู้ใจบุญมารับไปอุปการะในเร็ววันนี้ ช่วงนี้เลยต้องดูแลใส่กรงไว้อย่างดี เดี๋ยวจะประสบเคราะห์กรรมเหมือนเจ้าตัวนั้นไปซะก่อน ก็ขอให้เจ้าตัวนั้นไปสู่สุคตินะ ถือว่ามีบุญแค่นี้ และก็ขออโหสิกรรมด้วย ที่ผมเป็นคนขับรถทับมัน วันนั้นผมก็เลยได้ไปทำบุญอุทิศให้มันที่ รพ.สงฆ์ ไปสู่สุคตินะ เจ้าหมาน้อย

Posted by email from gof’s posterous

October 16, 2008 - Posted by | Uncategorized

No comments yet.

Leave a Reply

