Wiroonsak’s Weblog

Welcome to all sorts of happyness!

(Gen) Y-Ex MBA

          ไปทำกิจกรรมกับน้องๆที่จะเริ่มรียนรุ่นเดียวกันที่เขาใหญ่ แม้ว่าวัยเราจะคนละรุ่นก็ตามแต่ก็สนุกสนานมากพอสมควร อาจเป็นเพราะผมมักจะมีน้องๆแวะเวียนมาทักทายไม่ซ้ำหน้า ไม่ใช่ว่าป็อปปูลาร์อะไรหรอกนะ แต่ประมาณว่าเขาคงอยากดูของแปลก ประเภทวัตถุโบราณนครวัดนครธมอะไรเทือกๆนั้นมากกว่า

         ตัวเลข 34 นี่มันก็ไม่ใช่เลขอัปมงคลอะไรหรอกครับ แต่พอผมตอบคำถามที่ถามว่า “พี่รุ่นอะไรอ่ะ” ด้วยตัวเลขดังกล่าว ผมก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในสีหน้าและแววตาของผู้ถามอย่างฉับพลัน ส่วนอะไรๆที่มันอยู่ในใจของคนถามก็ขอให้มันอยู่ในนั้นไปอย่างนั้นนะครับ ไม่จำเป็นที่ผมจะต้องไปคะยั้นคะยอให้เขาบรรยายออกมาประกอบสีหน้าและแววตา ที่ไม่สามารถปิดบังเอาไว้ได้เหมือนความคิดของคนถามที่ได้รับรู้ความจริง  จริงๆผมก็พยายามที่จะให้รู้โดยทั่วกันไปเลยนะครับว่า พี่เนี่ยนะ อันดับสองของรุ่น ในเรื่องความอาวุโส จะได้ไม่ต้องมาถามกันแบบจะๆให้มันช้ำใจ กะว่าถ้าทนไม่ไหวก็จะไปลาออกซะเลย (ล้อเล่นนะ แหม กว่าจะทำใจรวบรวมความขยันมาสอบมาสมัครจนเขารับแล้ว จะมาถอดใจกันง่ายๆได้ไง เมียด่าตายเล้ย!)

       อืม เอาเป็นว่า ก็เป็นสีสันให้น้องๆ gen-y เขาได้เรียนรู้จาก gen-x อย่างผมก็แล้วกัน เจอแต่รุ่นๆเดียวกันมันก็ไม่สนุกนะสิ

     พูดถึง gen-y แล้ว ผมก็เพิ่งจะได้สัมผัสกันแบบจะๆก็ในทริปนี้นี่เอง คือเป็นคนรุ่นใหม่ที่กล้าแสดงออกมากๆ ไม่ค่อยเหนียมอายอย่างรุ่นผมเป็นกัน แต่เป็นการกล้าแสดงออกที่มีสาระ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เรียกว่าเป็นคนรุ่นที่ work hard play hard อะไรทำนองนั้นก็ว่าได้

     บางคนเห็นตอนปกติก็ดูเฉยๆ แต่พอมือถือไมค์ไฟส่องหน้าละก็ AF มาเองเลยครับพี่น้อง ทั้งๆที่ไปถึงเอาก็ตอนเที่ยง มีเวลาทำความรู้จักกันแค่ช่วงบ่ายตอน walk rally พอตอนค่ำมีการให้ออกไปแสดง แต่ละกลุ่มก็แสดงออกกันเต็มที่ ทั้งต้อยหมวกแดง หนุ่มบาวสาวบานเอ๊ยสาวปาน(ในน้องผู้ชายคนเดียว ขอบอก)  และอื่นๆอีกมากมาย

    ไฮไลต์อีกอย่างของทริปนี้ก็คือทีมพี่ๆวิทยากร ตอนแรกๆที่ไปถึงและได้เจอกับทีมวิทยากร ก็ค่อนข้างอุ่นใจ เพราะเรื่องวัยนี่กินขาดผมไปหลายช่วงตัว เรียกคุณอาคุณลุงได้สบายๆ แต่พี่ๆเขาก็บอกไว้ล่วงหน้าว่า “อย่าตัดสินหนังสือกันที่ปก” จนจบวันสุดท้าย ทุกคนก็ได้ทราบถึงเหตุผลด้วยตัวเองว่า ทีมงานของพี่ๆเขานี้  แม้จะเก่าแต่ก็เก๋าเจงๆ

    อันที่จริงผมก็เป็นคนที่ร้องไห้ได้ไม่ยากไม่ง่าย คือถ้ามีเหตุให้ควรร้องก็ร้องมันซะไม่ต้องไปทำแมน ไม่มีเหตุให้ร้องก็ไม่ต้องไปสำออยฟูมฟายให้มันดูน่าสงสารอะไรให้เกินเหตุ ถ้ามีใครบอกว่าในทริปนี้ ผมจะได้เห็นน้ำตาของน้อง gen-y เหล่านี้ รวมทั้งของตัวเองด้วย ผมคงไม่เชื่อ แถมยังจะท้าอีกด้วยว่า ด้วยวัยอย่างผมนี่นะ จะมีใครที่เพิ่งจะรู้จักกันวันสองวันมาบิวด์อารมณ์ให้ผมอ่อนไหวได้

   ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ครับ ของเขาแรงจริง กิจกรรมส่งท้ายที่ให้ทุกคนระลึกถึงความรักตนเอง และสำนึกในพระคุณของผู้มีพระคุณต่อเรา ฟังดูก็งั้นๆ ไม่ได้เกินความคาดหมายอะไร แต่รายละเอียดที่ทีมงานที่มากด้วยความเก๋าทีมนี้ ได้สอดแทรกเข้ามาทีละนิดละหน่อย จนตอนที่จบกิจกรรมนี้ ผมได้ไปถามน้องๆบางคนว่า “ไง ร้องไห้กะเขารึเปล่าเรา” คำตอบที่ได้จากน้องผู้ชายวัยรุ่นที่เพิ่งจะได้เจอกันสองวันก็คือ “โห! จะเหลือหรือครับพี่” เอาเป็นว่า เรื่องน้ำตานี่ก็คงไม่เกี่ยวกับวัยก็แล้วกัน(โล่งอกไป)

   จริงๆผมก็แอบกระหยิ่มในใจนะครับว่า งานนี้สบาย แค่นี้ไม่ได้กินผมหรอก แต่ดันมีรายการให้น้องๆเขาออกไปบรรยายความรู้สึกหรือเล่าเรื่องชีวิตของตัวเองสักเล็กน้อย แค่เล็กน้อยจริงๆ แต่ผมก็ต้องยอมแพ้ละครับงานนี้ เล่นเอาน้องๆที่ดูภายนอกเหมือนจะเฮ้วๆเฮฮาๆ แต่ดันมาพูดความในใจในชีวิตตัวเองออกมาอย่างจริงใจซะขนาดนั้น เอาเป็นว่าผมมันแพ้ทางก็แล้วกัน

  ก็ได้ทั้งสาระและบันเทิงกับทริปนี้ แค่เริ่มต้นก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังแล้ว แค่ผิดหวังเล็กน้อยกับอายุตัวเองเท่านั้น แต่อะไรที่มันผ่านแล้วก็ผ่านเลยนะครับ ย้อนเวลาไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

   ดีใจที่ได้เป็น”นักเรียน” อีกครั้งครับ

 

 

 

 

 

 

February 24, 2009 - Posted by | Uncategorized

1 Comment »

  1. เวลามีใครมาถามว่า ทำไมมาสมัคร Young Ex ก็ตอบเค้าไปดิ้ ว่า “Young at heart คร้าบพี่น้อง”

    ไม่เห็นจะยากเรยยย…

    Comment by superyui | February 24, 2009 | Reply


Leave a Reply

